Trung Quốc có phải là tương lai của GM?


Doanh số bán xe General Motors đang chịu ảnh hưởng bởi những khách hàng Trung Quốc, nhưng người sống cách Mỹ 11.500 km.

Chiếc sedan cỡ trung Buick Verano 2012 liệu có phải dành cho thị trường Mỹ. Nhưng chiếc xe tương tự với tên gọi Buick Excelle GT lại được bán tại Trung Quốc vào 6/2010. Mẫu hatchback Chevrolet Sonic thiết kế cho thị trường châu Á, sẽ tấn công các đại lý vào tháng 9 thông qua liên doanh giữa GM với đối tác Trung Quốc.
Giải thích cho chính sách đông tiến của GM, đại diện của GM: “Đơn giản là làm tính”. Năm ngoái, liên doanh của GM đã bán được 2 triệu xe, nhiều hơn lượng xe bán tại Mỹ. Công ty kỳ vọng tăng gấp đôi doanh số sau 5 năm.
Thị hiếu của người Trung Quốc đang bắt đầu ảnh hưởng tới thiết kế và bán xe tại Mỹ. Nội thất của Buick LaCrosse được xây dựng tại xưởng thiết kế của GM đặt tại Thượng Hải.
Buick Verano
Buick Verano
Là quan chức GM đến thăm Trung Quốc 4 lần mỗi năm, Ed Welburn nói nghệ thuật Trung Quốc đang được GM đưa vào các thiết kế. Đường nét tinh tế của những tác phẩm bằng ngọc trai xuất hiện trên lưới tản nhiệt và đèn pha trên những mẫu xe mà Welburn thiết kế. Trong khi màu xanh của đá quý xuất hiện trong bảng điều khiển và nhiều dấu ấn phức tạp khác.
Đối tác Trung Quốc của GM, Tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC) là nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc. SAIC đang háo hức mở rộng khả năng công nghệ, dây chuyền sản xuất, thâm nhập thị trường nước ngoài nhờ vào những bí quyết, kinh nghiệm của GM.
GM và SAIC hợp tác trên nhiều mặt như công nghệ, sản xuất, phân phối. Bất kỳ tranh chấp nào cũng sẽ được đưa ra để cùng nhau xem xét. Sự bùng nổ chưa từng có trong lịch sử xe hơi của thị trường Trung Quốc mở ra những triển vọng hấp dẫn.
Trả lời cho câu hỏi có bao giờ hình dung rằng GM chuyển trụ sở tới Thượng Hải, người phụ trách mảng quốc tế của GM, ông Tim Lee khẳng định: “Không bao giờ”.
Nếu bạn hỏi về chỗ đứng của SAIC trong ban quản trị của GM thì cũng sẽ nhận được câu trả lời tương tự. Nhưng mọi thứ khác đều có thể đặt trên bàn thảo luận, kể cả việc sản xuất xe tại Trung Quốc cho thị trường Mỹ.
Trong 10 năm tới, GM tin rằng thị trường Trung Quốc phát triển lên 12,7 triệu chiếc, ảnh hưởng tới các thị trường khác bên cạnh thị trường Mỹ, và GM sẽ chi sẻ sự tăng trưởng cùng nó.

Tham khảo giá tại Chevrolet Cruze
Trung Quốc có phải là tương lai của GM? Trung Quốc có phải là tương lai của GM? Reviewed by Vu Car on 23:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Banner Ưu Đãi

ưu đãi 5 triệu khi mua vespa primavera
Được tạo bởi Blogger.